கேள்வி பதில்
கேள்வி பதில்

கர்மா கணக்கு

பாவ கணக்குகள் உள்ள ஒருவர், நன்மைகளை செய்து அவரின் பாவங்களை கழித்துக்கொள்ள முடியாது. ஒருவர் பற்பல நல்ல காரியங்களில் ஈடுபட்டாலும் அவர் செய்யும் தீய காரியங்களுக்கும் தண்டனையை அனுபவித்தே தீர வேண்டும். உதாரணத்துக்கு ஒருவர் 10 நல்ல காரியங்களை செய்து 10 புண்ணியங்களை சேர்த்து வைத்திருக்கிறார் என்று வைத்துக் கொள்வோம். அதே நபர் 5 தீய செயல்களை செய்து 5 பாவங்களை சேர்த்துக் கொண்டார் என்று வைத்துக் கொள்வோம். அவரின் 10 நன்மைகளை கொண்டு அவர் செய்த 5 பாவங்களை கழித்துக் கொண்டு மீதம் 5 புண்ணியங்கள் மிஞ்சாது. 

அல்லது ஒரு நபர் 10 பாவங்களும் 10 புண்ணியங்களும் சேர்த்துக் கொண்டார் என்றால் இவை இரண்டையும் கழித்து கொள்ள முடியாது. கர்மா கோட்பாட்டில் கணிதம் கிடையாது. ஏன் ஒரு செயலை செய்தோம்? என்ற செயலின் நோக்கத்தின் அடிப்படையில்தான் அதன் பலன்கள் அமையும்.

ஏமாற்றுவது, திருடுவது, கொள்ளையடிப்பது, துரோகம் செய்வது, கொலை செய்வது, கற்பழிப்பது போன்ற கெட்ட செயல்கள் மட்டுமே தீய கர்மாக்கள் அல்ல. ஆனால் மனதாலே செய்யும் தீங்கும், நன்மையான செயல்களை செய்ய விடாமல் தடுப்பது, மற்றும் மற்றவர்களின் மனதை வேதனைப் படுத்தக்கூடிய அனைத்து செயல்களும் தீய கர்மாக்கள் தான்.

ஒரு நபர் 10 புண்ணியங்களும் 10 பாவங்களும் செய்திருக்கிறார் என்றால் அவர் 10 நல்ல மகிழ்ச்சியான அனுபவங்களையும், 10 துன்பகரமான அனுபவங்களையும் அனுபவிப்பார். ஒரு மனிதர் செய்திருக்கும் பாவம் புண்ணியங்கள் அனைத்தையும் தனி தனியாக அனுபவித்தே தீர்க்க வேண்டும். எந்த பாவ மன்னிப்பும், பரிகாரமும் ஏற்றுக் கொள்ளப் படமாட்டாது.

கர்மா என்பது பாவ புண்ணியங்களையும் தாண்டி அன்றாட வாழ்வில் நாம் செய்யும் அனைத்து விசயங்களும் கர்மாக்கள்தான். உதாரணத்திற்கு நாம் உண்ணுவதும் பருகுவதும் கர்மாக்கள்தான். நாம் என்ன சாப்பிடுகிறோம் என்ன அருந்துகிறோம் என்பதை வைத்து உடலிலும் மனதிலும் விளைவுகள் உருவாக்குகின்றன அல்லவா?. யோகா, தியானம், தொழுகை, வழிபாடுகள், பிரார்த்தனைகள் போன்றவையும் கர்மாக்கள்தான் அவை உடலிலும், மனதிலும், உடலின் சக்தியிலும் பல மாற்றங்களை உருவாக்குகின்றன அல்லவா?.

பணம் சம்பாதிக்க ஒரு மனிதன் செய்யும் தொழிலும் வேலையும் கர்மா தான். அவர் செய்யும் தொழிலும் வேலையும் அவரின் வாழ்க்கையில் பல மாற்றங்களை உருவாக்குகின்றன அல்லவா?. மனிதர்களுக்கு இடையில் உள்ள உறவுகளும் கர்மாக்கள்தான். ஒவ்வொரு உறவும் நட்பும் ஒரு வகையான நன்மையையோ தீமையையோ அந்த மனிதனின் வாழ்க்கையில் உண்டாக்குகிறது அல்லவா? மனிதர்கள் மட்டுமின்றி, விலங்குகள், பறவைகள், மீன்கள், தாவரங்கள், என அனைத்து உயிரினங்களும் ஏதோ ஒரு வகையில் மனிதர்களின் வாழ்க்கையில் சில மாறுதல்களை உண்டாக்குகின்றன. அவைகளுடனான உறவுகளும் கர்மாக்கள்தான். மனிதனின் சிந்தனையில் உண்டாகும் காமம், கோபம், எரிச்சல், பயம், ஆசை, பற்று, பொறாமை அனைத்துமே கர்மாக்கள் தான். அவை கண்டிப்பாக மனிதனின் உடலிலும், மனதிலும், சக்தி நிலையிலும் பல மாற்றங்களை உண்டாக்குகின்றன.

எளிமையாக சொல்ல வேண்டுமென்றால் மனிதன் தனது பஞ்சேந்திரியங்களாலும் மனதாலும் செய்யும் அனைத்து செயல்களும் கர்மாக்கள்தான். பார்ப்பது, கேட்பது, நுகர்வது, உணர்வது, சுவைப்பது, சிந்திப்பது இவை அனைத்துமே கர்மாக்கள்தான். அவற்றுக்கு நிச்சயமாக எதிர் விளைவுகள் உண்டாகும். அந்த விளைவுகள் நன்மையாக விளையுமா? தீமையாக விளையுமா? என்பது செயல்களின் நோக்கத்தை பொறுத்தே அமையும்.

ரெய்கி எந்த மதத்துடன் தொடர்புடையது?


கர்மாக்களின் விதங்கள்

நல்ல கர்மாக்கள் 
ஒருவர் செய்த செயல், அல்லது எண்ணிய எண்ணம் எதுவாக இருந்தாலும். அந்த செயல் அல்லது எண்ணம் அந்த செயலை புரிந்தவருக்கோ, மற்ற மனிதர்களுக்கோ, விலங்குகளுக்கோ, தாவரங்களுக்கோ ஏதாவது ஒரு வகையில் நன்மையானதாக இருந்தால் அது நல்ல கர்மா.

தீய கர்மாக்கள் 
தீய கர்மாக்கள் என்பவை உடலாலோ, மனதாலோ, எண்ணத்தாலோ தனக்கோ, மற்ற மனிதர்களுக்கோ, விலங்குகளுக்கோ, தாவரங்களுக்கோ, ஏதாவது ஒரு துன்பத்தை அல்லது தீமையை விளைவிப்பதாகும்.

பழைய கர்மாக்கள்  
பழைய கர்மாக்கள் என்பவை சிறுவயது முதலாக இன்று வரையில் உடலாலோ மனதாலோ செய்த செயல்கள். ஆன்மாக்கள் மீண்டும் மீண்டும் பிறப்பு எடுப்பதனால் அவை சென்ற பிறவிகளில் செய்தவையாகவும் இருக்கலாம். எத்தனை பிறப்புகள் எடுத்தாலும் நாம் செய்த பாவ புண்ணியங்கள் நம்மை கண்டிப்பாக பின்தொடரும்.

மனதினால் உண்டாகும் கர்மாக்கள் 
மனதினால் உண்டாகும் கர்மாக்கள் என்பவை ஒரு மனிதன் அவனது மனதாலும் எண்ணங்களாலும் உருவாக்கும் கர்மாக்கள். ஒரு மனிதன் மற்ற மனிதர்களின் மீது மனதளவில் பொறாமை படும்போதும், கோபம், வெறுப்பு, பகைமை கொள்ளும் போதும் அங்கே ஒரு கர்ம கணக்கு உருவாகும். நேரடியாக எதுவும் செய்யாமல் இருந்தாலும் மனதளவில் ஒருவர் மற்ற மனிதர்களுக்கு செய்யும் அல்லது நினைக்கும் தீங்குகள் அனைத்துமே ஏதாவது ஒரு வகையில் மீண்டும் அவரையே வந்தடையும்.

கர்மாக்களினால் சிலருக்கு நன்மைகள் உண்டாகலாம். சிலருக்கு துன்பங்கள் உண்டாகலாம். ஆனால் இவை இரண்டுமே நாம் விதைத்த விதைகள்தான். இவற்றுக்கு வேறுயாரும் காரணமில்லை, கடவுளும் காரணமில்லை. இதை மனதில் நிறுத்தி வாழ்க்கையில் உண்டாகும் இன்பங்களையும் துன்பங்களையும் மன ஓர்மையோடும் சம தன்மையோடும் ஏற்றுக்கொண்டால் வாழ்க்கையில் கஷ்டங்கள் வந்தாலும் துன்பங்கள் நிச்சயமாக வராது. என் கஷ்டங்களுக்கு நான்தான் காரணம் என்று மனதார ஏற்றுக் கொண்டால் கஷ்டங்கள் வந்த தடம் தெரியாமல் மறைந்து போகும். வாழ்க்கையில் மகிழ்ச்சியும் நிம்மதியும் அதிகரிக்கும்.

யின் யாங்

ஒரு வட்டம், அதில் இரு பிரிவுகள். ஒரு பகுதி கருப்பு, ஒரு பகுதி வெள்ளை. கருப்பு பகுதியில் ஒரு வெள்ளைப் புள்ளி. வெள்ளை பகுதியில் ஒரு கருப்புப் புள்ளி. வெள்ளையும் கருப்பும் சுழல்வதைப் போன்ற ஒரு உருவ அமைப்பு. அதுதான் யின் யாங் சின்னம்.


(யின் யாங் சின்னம்)

முழுமைதான் யின் யாங் சின்னத்தின் தத்துவம். இந்த உலகில் இரு வெவ்வேறு தன்மைகள் சேரும் போது ஒரு முழுமை உருவாகிறது. உதாரணத்திற்கு இரவும் பகலும் சேரும்போது ஒரு முழுமையான நாள் உருவாகிறது. வெளிச்சமான பகலின் பகுதியும் இருளான இரவின் பகுதியும் சேருவதுதான் முழுமையாக ஒரு நாள் உருவாக காரணமாக அமைகிறது. பகலிலும் சில இடங்கள் இருட்டாகவே இருக்கும் அல்லவா? அதனால் வெள்ளையான பகுதியில் ஒரு கருப்பு புள்ளி. இரவிலும் சில இடங்கள் வெளிச்சமாகவே இருக்கும் அல்லவா? அதனால் கருப்பான பகுதியில் ஒரு வெள்ளைப் புள்ளியை குறியீடாக காட்டுகிறார்கள்.

யின் யாங் தத்துவம் (philosophy) 
சீனாவின் தாவோயிசத்தின் தத்துவமான யின் யாங் இந்த உலகில் எதுவுமே தனியாக இல்லை என்ற தத்துவத்தையும். இரண்டு எதிர்மறையான விசயங்கள் ஒன்று சேருவதுதான் முழுமை என்ற தத்துவத்தையும் குறிக்கிறது. தாவோயிசம் அனைத்து விடயங்களிலும் முழுமை பெருவதையே முன்னிறுத்துகிறது. யின் மற்றும் யாங் இணைவதே முழுமை என்றும் ஜோடியாக இணைவதே முழுமை என்றும் குறிப்பிடுகிறது.

ஒரு ஆணோ பெண்ணோ தனியாக வாழ்வது முழுமையான வாழ்க்கையாகாது. அந்த ஆணோ பெண்ணோ ஒரு எதிர் பாலினத்தை சார்ந்த ஜோடியுடன் திருமணத்தின் மூலமாக இணைவதே முழுமையான வாழ்க்கையாகிறது. ஒரு நாள் முழுவதும் பகலாக அல்லது வெளிச்சமாக இருந்தால் அந்த நாள் முழுமைப் பெறாது. அல்லது முழு நாளும் இரவாக இருட்டாக இருந்தாலும் அந்த நாள் முழுமை பெறாது. பாதி பகலும் பாதி இரவும் ஒன்றாக இணையும் போதுதான் ஒரு நாள் முழுமை பெறுகிறது. சூரியன் மட்டுமே நாள் முழுவதும் இருந்தால் அது முழுமையாகாது. சூரியனும் சந்திரனும் பாதி அளவு நாளை பிரித்துக் கொள்வதே முழுமையான சுழற்சியாகிறது.

ஒரு பூ மலர்ந்திருந்தாலும் பார்ப்பதற்கு அழகாக இருந்தாலும் அது முழுமையான மலராகாது. அந்த பூவுடன் வாசனையும் சேரும்போது தான் அது ஒரு முழுமை பெற்ற மலராக இருக்கும். மனித உடலில் கை, கால், தலை, மற்றும் உடலின் மற்ற உள்ளுறுப்புகள் அனைத்தும் இருந்தாலும், உயிர் இல்லாவிட்டால் அது முழுமையான மனிதனாக இருக்காது. அந்த உடலில் உயிர் இருந்தால் மட்டுமே அவனை மனிதன் என்று இந்த சமுதாயம் ஏற்றுக் கொள்கிறது. அதைப்போல் உயிர் மட்டும் இருந்து உடல் இல்லாவிட்டாலும் அது மனிதன் ஆகாது.

இந்த உலகில் எதுவுமே தனியாக இருக்காது. தனியாக இருக்கும் எதுவுமே முழுமையாகாது. இரு வெவ்வேறான விசயங்கள், வெவ்வேறு தன்மைகள் ஒன்று சேர்வதே இந்த உலகில் முழுமையாகும்.

யின் யாங் உதாரணங்கள் 
யின் - யாங்
இரவு - பகல்
நிலவு - சூரியன்
பெண் - ஆண்
நோய் - ஆரோக்கியம்
மனம் - உருவம்
நல்லது - கேட்டது
மகிழ்ச்சி - துக்கம்
உயிர் - உடல்
குளுமை - உஷ்ணம்
மென்மை - கடினம்
கருப்பு - வெள்ளை

யின் யாங் தத்துவத்தை நான் இங்கு குறிப்பிடுவதற்கு காரணம். மனிதன் என்றால் ஆரோக்கியமாக இருப்பதும், நோய்கள் உண்டாவதும் சாதாரணமாக நடக்கும் ஒரு விசயம் தான். ஆரோக்கியமாக இருப்பவர்கள் நோய்வாய்ப் படுவதும். நோய்வாய்ப் பட்டவர்கள் ஆரோக்கியம் பெறுவதும் சாதாரணமாக நடக்கும் நிகழ்வுகள்தான். ஆரோக்கியத்தையும் ஆரோக்கியமின்மையையும் சமபடுத்தி வாழ்வதே சிறப்பான வாழ்க்கையாகும்.

நல்ல ஆற்றல்கள் எங்கும் நிறைந்திருப்பதைப் போன்றே தீய ஆற்றல்களும் எங்கும் நிறைந்திருக்கின்றன. இவை இரண்டையும் புரிந்துக் கொண்டு சமபடுத்தி வாழ்வதே சிறப்பான வாழ்க்கையாகும். மனித வாழ்க்கையில் யின்னும் யாங்கும் அல்லது நல்லதும் கெட்டதும் மாறி மாறி வருவதுதான் இயல்பு. எந்த ஒரு அனுபவத்திலும் நல்ல விசயமும் தீய விசயமும் இணைந்து இருப்பதுதான் இயல்பு. 

இதைப் புரிந்து கொண்டு வாழ்க்கையை உள்ளது உள்ளபடி ஏற்றுக்கொண்டு மகிழ்ச்சியாக வாழுங்கள். குறிப்பாக வாழ்க்கையையும் வாழ்க்கையில் நடப்பனவற்றையும் புரிந்துக் கொண்டு வாழுங்கள்.

புயல் கடந்த பாதை

தென்னமர தோப்புக்குள்ளே
நீ வந்து போனதுதான்
புயல்வீசக் காரணமோ
மரம்சாயக் காரணமோ

தென்னை மரங்கள்
சாயக்கண்டு
கஜா மீது
பலி சொன்னோம்

உன் பாதம் தீண்டிவிட
ஆசையாய் பணிந்திருக்கும்
முறிந்ததையும் மறந்துவிட்டு
நீ நடந்த பாதைகளின்
வாசனையை நுகர்ந்திருக்கும்

உன்னழகை கண்டுவிட்டால்
உன் பாதம் பட்டுவிட்டால்
ஆலமும் சாய்ந்துவிடும்
பாவம் தென்னை என்ன செய்யும்